7 พ.ค. 2553

จากใจ ที่หวังดี......


สวัสดีคับ อาจารย์ที่เคารพ และน้องๆที่รักทุกท่าน หลายวันเลยที่ไม่ได้เข้ามาอัพบล็อก เราะเน็ตที่บ้านมีปัญหานิดหน่อย กว่าจะเข้าใช้ได้ก็คงอีกหลายวัน ตอนนี้ก็เลยมาใช้เน็ตที่ทำงาน ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าจะใช้ได้ตลอด ก็คงต้องขออภัยไว้ก่อนว่าคงอาจจะไม่ได้เข้ามาอัพได้ตลอด

เรื่องที่เขียนนี้คงไม่ค่อยให้ประโยชน์กับผู้อ่านสักเท่าไหร่ ถ้าแค่อ่านเฉยๆ แต่คิดว่าอย่างน้อยคงพอเป็นข้อคิดให้ผู้ที่อ่านได้บ้าง มันเป็นแค่ความคิดส่วนตัวของผู้เขียน อาจจะไม่จริงหรือไม่ใช่สำหรับบางคน เคยมีคนพูดว่าคนเราไม่จำเป็นต้องเก่งหรือทำได้ไปเสียทุกอย่าง ขอให้เก่งหรือทำได้ดีแค่เพียงอย่างเดียวก้อพอ แต่สำหรับผู้เขียนเองก็เคยคิดเช่นนั้นเหมือนกัน แต่ปัจจุบันนี้ไม่ใช่แล้ว คนเราแค่เก่งหรือทำได้แค่อย่างเดียวคงเอาชีวิตรอดในสภาพสังคมปัจจุบันที่มีการแข็งขันสูงนี้ไม่ได้แล้ว เราต้องทำให้ได้หลายอย่างเพื่อให้เกิดตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ก็คงต้องแลกด้วยความพยายามที่มากกว่าปกติ ถ้าให้พูดง่ายๆก็คือ เป็น 1 อย่างก็พยายามแค่ 1 เท่า ถ้าจะให้เก่ง 2 อย่างก้อต้องพยายาม 2 เท่า แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว แต่ถ้าเราไม่พยายามมากขึ้นเราก้อคงอยู่ที่เดิม ไม่มีอะไรที่จะได้มาง่าย "อนาคตคือสิ่งที่ไม่แน่นอน แต่ความเพียรพยายามสร้างความแน่นอนให้อนาคต " จงทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเราให้ดีที่สุด

2 ความคิดเห็น:

  1. เห็นด้วยกับความคิดผู้เขียน ยุคนี้ต้อง[ทำเป็น]หลายอย่าง แต่ต้องเก่งอย่างน้อยหนึ่งอย่าง แล้วนำสิ่งเหล่านั้นมาบูรณาการ เรียกในทางการศึกษาว่า "สหวิทยาการ" เพื่อนำไปสร้างสรรค์สังคม

    ตอบลบ
  2. พี่ป๊อบบบบบ

    โดนใจอีกแล้ว

    ทำให้มีแรงสู้อีกเยอะเลย

    ตอบลบ